1, Hồ sơ thiết kế kiến trúc
Đây là phần hồ sơ quan trọng nhất mà gia chủ cần lưu ý. Trong một công trình xây dựng thì nó chiếm tới 40% trong tổng một bộ hồ sơ hoàn chính. Hồ sơ thiết kế kiến trúc chính là phần quan trọng để quyết định đến việc bố trí bố cục, kiến trúc của toàn bộ căn hộ. Nếu mẫu thiết kế này không hợp lý còn khiến công trình phải đập đi xây lại.
Do đó, sau khi nhận được yêu cầu và các thông tin về mặt bằng... Các kiến trúc sư sẽ dựa vào phong thủy của gia chủ để lên phương án thiết kế, bố trí bố cục trong nhà... Để mang tới một sơ bộ công trình dân dụng hoàn chỉnh và sẽ được bày trong hồ sơ kiến trúc. Hồ sơ kiến trúc sẽ quyết định đến không gian sinh hoạt của cả gia đình có thuận tiện, đẹp, hợp lý và thông minh hay không.
Xem thêm:


2, Hồ sơ thiết kế kết cấu kiến trúc biệt thự
Hồ sơ này cũng rất quan trọng với công trình dân dụng vì nó liên quan tới độ chịu lực của hạ tầng. Từ độ mềm của khu đất mà các kiến trúc sư đưa ra phần kết cấu móng, kết cấu của toàn ngôi nhà. Thông thường, đối với các công trình cao tầng sẽ cần độ chịu lực cao và hồ sơ kết cấu vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho toàn bộ kiến trúc.
3, Hồ sơ phối cảnh 3D công trình
Sau khi đã hoàn thành xong hồ sơ thiết kế thì đây chính là lúc các kiến trúc sư thực hiện file 3D kết hợp với bối cảnh nội thất, ngoại thất để chủ đầu tư duyệt. Qua những thiết kế chi tiết của bản vẽ 3D được trình bày bằng đồ họa thì người thi công hoàn toàn có thể dựa vào đó để xây dựng.