Trước đây quận 4 luôn được coi là địa bàn kém phát triển nhất của TP.HCM. Mặc dù năm ngay bên cạnh trung tâm quận 1. Quận 4 là địa phương duy nhất có 3 mặt giáp sông. Nên việc di chuyển đi lại, giao thương với khu vực lân cận rất khó khăn.

Trước đây, gần như chẳng ai nghĩ đến việc sẽ đầu tư BĐS tại quận 4. Nhưng đó là chuyện của thời kì trước, còn bây giờ quận 4 đã trở thành tâm điểm phát triển của BĐS TP.HCM. Là địa phương có tiềm năng tăng giá BĐS cao nhất thành phố mang tên Bác.

Chắc hẳn câu hỏi đặt ra với nhiều ngưới lúc này, là làm sao quận 4 có thể phát triển nhanh đến chóng mặt đến vậy? Một địa phương có diện tích chỉ bằng một nửa sân bay Tân Sân Nhất lại bị cô lập bởi sông ngòi thì phát triển kinh tế sao có thể nhanh vậy.


Một địa phương bị cô lập bởi 3 hệ thống sông như quận 4 lại có thể phát triển nhanh đến ngỡ ngàng


Nhiều người cho rằng, đầu tư BĐS vào quận 4 lúc này liệu có hợp lí hay không. Khi mà việc di chuyển, đi lại còn gặp khó khăn thì giá trị BĐS sẽ rất khó tăng. Nhưng câu trả lời của chuyên gia BĐS Long Phát thì chắc chắn là có. Bởi vì từ khi có hai cây cầu lớn là cầu Thủ Thiêm và cầu Nguyễn Khoái nối liền quận 4 với các quận trung tâm cũng như khu Nam. Thì quận 4 đã thay đổi hoàn toàn, quận 4 bây giờ là tâm điểm của các dự án BĐS và hạ tầng.

Thị trường quận 4 đang cố gắng theo kịp xu thế

Hầu hết hiện nay nhu cầu mua nhà cao nhất đều thuộc về các hộ gia đình trẻ, mới cưới dù là ở thành phố nào cũng vậy. Thế nhưng đa số những cặp vợ chồng như thế thì kinh tế còn gặp khó khăn. Người xưa có câu“An cư lạc nghiệp”. Cho nên, tình trạng thiếu chung cư giành cho những bộ phận gia đình này còn khá nhiều.

Trước đây, hội thảo “Cơ hội sở hữu nhà cho giới trẻ” do báo Tiền Phong – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, thu hút nhiều chuyên gia tài chính, BĐS, nhà quản lý, doanh nghiệp và các bạn trẻ tham dự. Hội thảo này đã phản ánh tình trạng thiếu nhà ở giành cho người trẻ. Nhưng đến nay vấn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Đại diện Địa Ốc Long Phát cho biết, theo điều tra dân số trên cả nước, tỷ lệ dân số trẻ tư 25 – 35 tuổi chiếm khoảng 40% dân số. Riêng tại TP.HCM, mỗi năm có hơn 50.000 cặp kết hôn mới. Tuy nhiên, hầu hết trong số này đầu ở nhà thuê và nằm ngoài trung tâm thành phố. Vì thế, nhu cầu nhà ở cho giới trẻ hiện nay là thực sự nhiều và cần thiết.


Nhà ở phân khúc trung cấp đang là vấn đề cần giải quyết cấp bách ở thành phố nói chung và quận 4 nói riêng


Hiện nay, phân khúc trung cấp và thấp cấp ngày càng ít được đầu tư, trong khi nhu cầu ngày càng lớn. Ngược lại, phân khúc cao cấp đầu tư ngày càng nhiều thì nhu cầu hiện tại rất ít. Nếu vẫn không tăng cường được phân khúc trung cư trung cấp, thành phố sẽ phải đối mặt với vấn đề thiếu nhà ở khá nghiêm trọng.

Nắm bắt được xu hướng thị trường, Công Ty Long Phát đón đầu và lên kế hoạch triển khai thực hiện nhiều dự án với các vị trí đắc địa, được đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản và sở hữu tiện tích, tiện nghi nhằm cải thiện chất lượng môi trường sống.

Các dự án đều sở hữu đầy đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” như: hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông liên kết khu vực thuận tiện, tập trung nhiều khu công nghiệp trọng điểm, sở hữu các tiện ích, tiện hữu nội khu đáp ứng được nhu cầu môi trường sống văn minh và chất lượng cao.

Dựa trên các yếu tố đó, chủ đầu tư đã triển khai thi công các đầu nối cơ sở hạ tầng như làm hệ thống thoát nước, điện âm đất, đường nhựa, vỉa hè cây xanh được hoàn thiện trong thời gian nhanh nhất để phục vụ nhu cầu đời sống dân sinh… Điều quan trọng nhất là khi khách hàng đầu tư vào sản phẩm của Địa Ốc Long Phát đều mang tính đảm bảo pháp lý rõ ràng, minh bạch và cam kết thực hiện đúng tiến độ các hạng mục dự án đề ra.

“Không những thế, vấn đề về phúc lợi an sinh xã hội tại khu vực luôn được Long Phát chú trọng, ưu tiên hàng đầu, đồng thời xây dựng chính sách hậu mãi khách hàng tốt nhằm tạo niềm tin về chất lượng dịch vụ, hướng đến tạo ra nguồn khách hàng thân thiết, tiềm năng và đầu tư lâu dài cùng công ty.