Những người dùng hiện tại

Đúng là Facebook đã hoàn toàn bùng nổ kể kể từ ra mắt vào năm 2004, nhưng nó thực sự lớn đến mức nào? Với 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (gần một phần ba dân số thế giới), chính là con số đáng chú ý.


Nhưng đừng quên, trong 1 thời gian dài, người sử dụng chẳng thể tạo tài khoản Facebook khi chưa có tài khoản email. Vậy có bao nhiêu người dùng email ngày nay? Theo 1 nghiên cứu năm 2018 từ The Radacti Group,có 3,8 tỷ người sử dụng email khổng lồ trên toàn thế giới.


Với số lượng người dùng cao ngất ngưởng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi số lượng sử dụng nền tảng thực tại cũng tương đối cao. Trên thực tế, Facebook gần đây đã phát hành các phương tiện để hạn chế lượng thời gian người sử dụng dành cho ứng dụng để thử và khắc phục các ảnh hưởng tiêu cực của việc dùng quá mức.


Trong 1 ngày, có 422 triệu lượt cập nhật trạng thái, 216 triệu tin nhắn được gửi và 72 triệu kết hợp được chia sẻ , tổng cộng 710 triệu hoạt động chia sẻ xã hội mỗi ngày. Facebook nhiều là thế nhưng cũng có 281 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. Để có hiệu ứng ấn tượng, Nếu chúng ta thay đổi số ấy thành thư vật lý, đầu cuối của phong bì có thể chạm đến mặt trăng và quay ngược lại 78 lần.



>>>Tham khảo thêm: https://www.matbao.net/tin-tuc/google-cloud-platform-nen-tang-dien-toan-dam-may-thoi-40-134069.html


Phạm vi tiếp cận


Mô hình kinh doanh của Facebook dựa vào việc các doanh nghiệp chi tiền để tiếp cận người sử dụng của chính họ, bởi vậy, không gì ngạc nhiên lúc với mỗi bản cập nhật thuật toán, phạm vi tiếp cậnchẳng phải trả chi phí của những trang buôn bán thường giảm.


Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook đã giảm từ 16% vào năm 2012 xuống còn 2% vào năm 2018. Các công ty dành thời gian, chi phí bạc và nỗ lực để tích lũy cơ sở người sử dụng, và sau đấy vẫn phải trả tiền để nói chuyện với họ khiến rất nhiều người thất vọng.


Tuy nhiên, các thứ như điều chỉnh phạm vi tiếp cận theo thuật toán không phải là vấn đề với email. Thay vào đấy, phạm vi tiếp cận email bị ảnh hưởng bởi khả năng gửi. Các tỷ lệ phân phối trung bình toàn cầu của email là xấp xỉ 85% cho năm 2018, và có xu hướng đi lên.


Điều này có nghĩa là, Nếu như bạn có một trang Facebook có 50.000 lượt yêu thích, bài đăng mới nhất của bạn có khả năng được đưa vào nguồn cấp tin tức của khoảng 1.000 đến 3.000 người mến mộ Facebook của riêng bạn. Nếu bạn đã gửi 1 email đến 1 danh sách có cùng phạm vi, nó có khả năng đến được 42.500 hộp thư đến.



>>>Tham khảo thêm: https://www.matbao.net/tin-tuc/email-marketing-va-facebook-ads-hinh-thuc-nao-hieu-qua-nhat-134070.html


Tỷ lệ nhấp (CTR)

Phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị vô cùng quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo và chúng tôi nhận thấy rằng email có thông tin chính xác vô cùng nghiêm trọng trong các lĩnh vực đấy. Nhưng những gì về quá trình tiếp theo? Nền tảng nào tốt hơn trong việc kích rất thích người dùng thực sự nhấp vào thông điệp quảng cáo của bạn?


Quảng cáo Facebook đạt được CTR trung bình là 0,9%, có nghĩa là cứ mỗi 1000 lần hiển thị, sẽ có 9 lần nhận được 1 nhấp chuột. Dựa trên dữ liệu sử dụng Vision6, email có CTR trung bình khoảng 5,86%. Có nghĩa là 58 nhấp chuột cho mỗi 1000 lần hiển thị.


So sánh CTR của Email Marketing và Facebook Ads:


CTR trên Facebook: 0,90%

CTR email: 5,86%


Tỷ lệ mua hàng

Đúng là những email bán hàng spam xâm nhập hộp thư đến của người dùng là một điều khó chịu mà chúng ta đều đã trải qua tại điểm này hoặc lúc khác, do đó, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng email có thể là 1 động lực mua hàng hóa hiệu quả đáng kể.
Trên thực tế, email đã được phát hiện là tạo ra nhiều thay đổi hơn bất kỳ kênh quảng cáo nào khác, với 66% người dùng nói rằng họ đã mua hàng do quảng cáo qua email . Những người đã mua hàng sau lúc xem quảng cáo trên Facebook chiếm 20% .