Nhìn tiếp xuống bên dưới cụm điều khiển trung tâm, bạn sẽ thấy những nút điều khiển hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, cần số và núm chọn chế độ của hệ dẫn động 4 bánh. Subaru Forester trang bị hệ thống điều hòa tự động với chức năng lọc chống bụi. Tất cả những trang bị này đều có hiệu suất cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Các phiên bản này đều được trang bị ghế lái chỉnh điện, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, cửa sổ trời cỡ lớn và ray mái. Mỗi chiếc Forester đều được trang bị lưới tản nhiệt mới giúp tăng khí động học cho xe và hệ thống stop/start tự động. Tất nhiên, thiết bị bổ sung sẽ chi phí bạn nhiều hơn, nhưng họ sẽ chắc chắn giá trị nhận được. Subaru Forester 2.0 XT được MIV nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2013 với mức giá bán lẻ 1,575 tỷ đồng.
Người Forester 2.5i với CVT là EPA được xếp hạng cho thành phố 24 mpg / đường cao tốc 32 mpg, và Forester 2.0XT có một đánh giá EPA là 23 mpg city / 28 mpg highway. Mẫu xe mà chúng tôi có dịp lái thử trong hành trình từ thủ đô Bangkok (Thái Lan) đến thành phố biển Hua Hin sử dụng động cơ 2.0XT Boxer FA20 tăng áp, phun xăng trực tiếp. Nếu bạn chưa sử dụng thành thạo số sàn, xin đừng mạo hiểm, hãy lựa chọn số tự động. Đường đua 3.6R Outback có một động cơ CVT cao áp Lineartronic với hệ thống điều khiển thích nghi, người giữ địa vị, trợ giúp bắt đầu nghiêng và hướng dẫn sử dụng 6-speed với tay lái. Nổi tiếng với động cơ Boxer và Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (S-AWD), Forester và Outback là hai mẫu xe bán chạy hàng đầu của Subaru tại Việt Nam từ trước đến nay. Subaru Forester 2019 đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Mỹ trong triển lãm ô tô New York 2018 diễn ra vào tháng 4 đầu năm nay. Sau khi ra mắt tại triển lãm Bangkok Motor Show hồi tháng 3, Subaru đã chính thức đem về Việt Nam mẫu xe Forester 2016 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Subaru hướng Forester 2016 đến đối tượng khách hàng là những hộ gia đình, những người thích lái. Hệ thống treo của Forester 2016 cũng cải tiến với thanh ngang trước cứng hơn, lò xo và bộ giảm chấn gia cố. SGP hứa hẹn mang đến khả năng phản hồi vô lăng nhanh nhẹn hơn, tăng độ hấp thụ lực va chạm tăng lên, giảm tình trạng nghiêng thân xe và tạo ra cảm giác lái ổn định hơn. Những trải nghiệm cảm giác lái trên mẫu Forester 2.5 thiết kế tăng áp (ở cả bản 2.0) sức mạnh 230 mã lực giúp Forester tăng tốc nhanh chóng. Thêm vào đó là lối thiết kế với những đường nhấn táo bạo, tạo cho chiếc xe có vẻ ngoài cứng cáp, thể hiện tố chất của một chiếc xe mạnh mẽ và tốc độ. Trải qua hơn 50 km đường trường, Forester 2017 đã chiều lòng tôi hết mức, vừa êm ái, đầm chắc mà vẫn thỏa mãn được một phần cơn khát tốc độ trong tôi. Một số bộ phận nội thất cũng được cải tiến như khoang xe mang ngoại hình mới, bộ táp-lô sang trọng cùng cụm màn hình hiển thị LCD. Một điểm cộng nữa của Subaru Forester 2019 chính là khoang hành khách và hành lý đều rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở dài tăng thêm 3 cm và chiều rộng tăng thêm 2 cm. Nhưng “ít mà chất” là cụm từ có thể nhận xét khái quát về thiết kế bên ngoài của mẫu xe này. Với thiết kế SUV 5 chỗ, Subaru Forester mới mang đến không gian trần xe và để chân khá rộng rãi. Mẫu SUV bản nâng cấp áp dụng công nghệ X-Mode, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD và hộp số vô cấp CVT, giúp cải thiện cảm giác lái. Nói thêm về hệ thống phanh tự động khẩn cấp có chức năng giảm thiểu va chạm, nhờ tự động hãm phanh nếu phát hiện có chướng ngại vật khi xe đi lùi. Subaru Forester mới tích hợp hệ thống thông tin giải trí điều khiển bằng màn hình cảm ứng, thay thế cho nút cơ trước đây.